Powered by Blogger.

Thursday 29 October 2015

Memphis Depay là nỗi thất vọng lớn nhất của MU

Với chiếc áo số 7, Memphis Depay xuất hiện ngày một giống Michael Owen, tầm thường tựa Valencia và gây thất vọng như Di Maria. Sẽ không ngạc nhiên nếu anh phải sớm rời MU. 

Khi MU công bố bản HĐ mang tên Memphis Depay vào cuối mùa giải trước, người hâm mộ của họ thực sự vui mừng. Các Manucian không thể chờ đợi đến ngày được xem ngôi sao ghi bàn hàng đầu giải VĐQG chơi bóng trong màu áo đỏ. Họ đã sớm hình dung về một cầu thủ là sự kết hợp giữa tốc độ, kỹ thuật và bản năng săn bàn. Anh ta đến để tiếp nối truyền thống về những cầu thủ chạy cánh ở Old Trafford.

Thật vậy, Depay được ưu ái trao cho chiếc áo số 7 huyền thoại, gắn liền với George Best, Eric Cantona, David Beckham và Cristiano Ronaldo. Ngay lập tức, áo đấu của tân binh người Hà Lan trở thành mặt hàng bán chạy nhất MU và cả Premier League. Đâu đâu người ta cũng nói về Depay, so sánh anh ta với Ronaldo, cựu Quỷ đỏ và cũng bao gồm các tố chất tương tự khi mới đến.

Van Gaal dĩ nhiên yêu thương Depay rất nhiều. Ông phát hiện và đưa anh ta đến World Cup và vào những ngày cuối cùng trên đất Brazil, đã rỉ tai cậu học trò về sự tái hợp giữa hai người, về cuộc sống ở Manchester. Tulip thép tự tin ông là người hiểu rõ Depay và bỏ qua Georginio Wijnaldum hay Luciano Narsingh, những tài năng khác của PSV.

Memphis Depay là nỗi thất vọng lớn nhất của MU
Quá ít khoảnh khắc Depay bùng nổ.

Công bằng mà nói, Depay khi bắt đầu đã cung cấp cái nhìn thoáng qua về tài năng của mình. Anh cho thấy những pha đi bóng lắt léo, sự nhanh nhẹn và năng động để chơi ở nhiều vị trí. Ở trận thứ 3 cho MU, cầu thủ 21 tuổi lập một cú đúp (gặp Club Brugge). Nhưng chỉ bấy nhiêu thôi.

Mặc dù ghi thêm 2 bàn nữa (gặp PSV và Sunderland) nhưng trong 14 trận tiếp theo, Depay là nỗi thất vọng ghê gớm. Từ đầu mùa, anh khống chế lỗi hoặc bị cướp bóng 58 lần, không ai thường xuyên như vậy ở MU. Trong thất bại tồi tệ trước Arsenal, anh bị mất bóng nhiều nhất (3), chuyền ít nhất (16) với độ chính xác tồi nhất (75%) - những thống kê mang tính chọc giận người quản lý luôn bị ám ảnh về kiểm soát bóng. Depay bị thay ra sau 45 phút và 4 trận tiếp theo của MU, anh chỉ được tham dự 81 phút.

Gặp Middlesbrough có thể hiểu là một cơ hội để bản hợp đồng đầu tiên của mùa hè 2015 lấy lại hình ảnh trong mắt Van Gaal và người hâm mộ. Một lần nữa, anh để nó tuột khỏi tay. Có một chút nỗ lực trong nửa đầu trận nhưng sang hiệp 2, Depay luôn có những quyết định sai lầm, khi rê hoặc chuyền bóng. Anh cũng bỏ lỡ một bàn thắng dù ở khoảng cách chỉ 7 mét. Depay có cố gắng để gây ấn tượng, nhưng trong một trạng thái tuyệt vọng.  

Memphis Depay là nỗi thất vọng lớn nhất của MU
Depay là nỗi thất vọng ghê gớm với 58 lần mất bóng từ đầu mùa. 

Trước mắt là chuyến làm khách với Crystal Palace và sau đó là cuộc tiếp đón CSKA Moscow, Van Gaal có lẽ không muốn sử dụng Anthony Martial cho trận đấu tại League Cup. Nhưng màn trình diễn nhợt nhạt của Depay khiến MU có số lượng ít ỏi các đợt tấn công sáng tạo, ông buộc phải đẩy anh ta vào. Người bị thay ra chính là cầu thủ người Hà Lan. Thật mỉa mai bởi mới đây thôi, Rooney đã ca ngợi Martial kết hợp với Depay để tái hiện hình ảnh giữa anh và Ronaldo cách đây 7 năm. Bây giờ đến Jesse Lingard cũng trở thành cái tên đe dọa vị trí của Depay.

Liệu Depay có thể cải thiện? Rất khó. Anh có những phẩm chất đặc biệt, nhưng đó chỉ là điều kiện cần để trở thành ngôi sao lớn. Và cầu thủ 21 tuổi cũng cần hiểu, anh có tốc độ nhưng không phải trên đường chạy 100 mét giống Usain Bolt, mà chơi bóng đá với 10 cầu thủ khác, một trò chơi mang tính tập thể.

Depay đã nhận được các khuyến cáo nhưng không sẵn sàng thay đổi. Anh bận rộn với cô người yêu gốc Việt Karrueche Tran, với mối quan tâm chủ yếu về kiểu tóc, về các loại thời trang kỳ lạ để trở thành nổi bật và những cuộc chơi về đêm ở Manchester.

Memphis Depay là nỗi thất vọng lớn nhất của MU
Depay luôn bận bịu với cô bạn gái gốc Việt, Karrueche Tran 

Người ta mong anh ta rồi sẽ tốt lên nhưng bây giờ đã chuẩn bị bước sang tháng 11 và mùa giải trôi qua được 1/4. Khoác áo số 7 nhưng Depay không đi theo con đường của Beckham hay Ronaldo. Anh xuất hiện ngày một giống Michael Owen, tầm thường tựa Antonio Valencia và gây thất vọng như Di Maria.

Những người hâm mộ MU đã la ó Depay cả trận đấu với Middlesbrough và biến cầu thủ 21 tuổi là chủ đề chế giễu trên mạng xã hội sau đó. Van Gaal biết điều này. Và ông cũng không phải mẫu người kiên nhẫn, hoặc luôn dành tình cảm đặc biệt với ai đó. Khi một cầu thủ từ chối hoạt động theo cách của ông, kẻ đó sẽ bị loại trừ, giống như Di Maria, Falcao, Van Persie, Chicharito, Kagawa, John Evans và nhiều người khác.


Không bao giờ có trường hợp ngoại lệ, nếu đã “hết thuốc chữa”.

0 comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates