Powered by Blogger.

Thursday 29 October 2015

Phi cơ Mỹ, Hàn chặn máy bay Nga gần bán đảo Triều Tiên

Nhóm chiến đấu cơ Hàn Quốc và Mỹ chặn hai phi cơ quân sự của Nga khi chúng bay gần một tàu sân bay Mỹ gần bán đảo Triều Tiên, các quan chức thông báo hôm 29/10. 

Một phi cơ Tu-142 Bear. Ảnh: defence.pk
Một phi cơ Tu-142 Bear. Ảnh: defence.pk 

Hôm 29/10 theo giờ Mỹ, ông Josh Earnest, người phát ngôn của Nhà Trắng, thông báo hai máy bay Tu-142 Bear của Nga tới gần hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan khi nó đang tập trận với các tàu Hàn Quốc trong Biển Nhật Bản hôm 27/10, AFP đưa tin.

"Ban đầu các máy bay Hàn Quốc áp sát hai phi cơ Nga. Sau đó 4 chiến đấu cơ F/A-18 của Mỹ cũng xuất kích", ông Earnets nói, đồng thời khẳng định đây không phải là hành vi gây hấn. Theo ông, tàu USS Ronald Reagan đang hoạt động trong vùng biển quốc tế khi sự việc xảy ra. 

Jeff Davis, người phát ngôn của Lầu Năm Góc, xác nhận hai phi cơ Tu-142 Bear của Nga bay cách tàu sân bay khoảng 1,6 km và ở độ cao khoảng 150 m. Không dấu hiệu nào cho thấy hai phi cơ Nga muốn đe dọa tàu. Tu-142 Bear là loại máy bay do thám tầm xa và chống tàu ngầm.

 "Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn điều 4 phản lực cơ F/A-18 để chặn và hộ tống đội máy bay Nga. Trước đó một trong những tàu hộ tống USS Ronald Reagan cố gắng liên lạc với hai máy bay bằng sóng radio, nhưng họ không trả lời", Davis nói.

0 comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates